Các khóa sản xuất

7 công cụ thống kê phân tích

Mục tiêu
  • Hiểu và áp dụng một số công cụ thống kê cơ bản để giải quyết các vấn đề về chất lượng
  • Xác định chính xác điểm bất thường, phát hiện sai lỗi của sản phẩm, các điểm thiếu kiểm soát, và giảm thiểu tác động của chúng
  • Biết cách lựa chọn và áp dụng vào thực tế quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp để kiểm soát chất lượng sản phẩm/quá trình
  • Nâng cao tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng tại doanh nghiệp bằng cách sử dụng các công cụ thống kê đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Xem tiếp...

5 core tools – iso/ts 16949:2009

Mục tiêu
  • Hiểu rõ hơn về sổ tay SPC (Kiểm soát quá trình bằng phương pháp thống kê) với các khái niệm của kiểm soát các quá trình và sự thay đổi của quá trình. Chọn lựa các công cụ SPC thích hợp cho việc phân tích các quá trình cần thiết, diễn giải kết quả phân tích và đề ra các phương án kinh doanh hợp lý dựa trên sự diễn giải đó.
  • Hiểu MSA (Hệ thống đo phân tích) tham khảo hướng dẫn sử dụng và ứng dụng của nó với tác động trên các hệ thống chất lượng, chủng loại của các biến thể hệ thống đo lường, và lặp lại Gage.
  • Hiểu được ứng dụng của FMEA (chế độ và hiệu ứng phân tích) để giảm nguy cơ từ giai đoạn thiết kế thông qua sản xuất tất cả các quá trình.
  • Hiểu sổ tay APQP (Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm) và các liên kết giữa các sơ đồ khối quy trình, thủ tục, kế hoạch kiểm soát, báo cáo yêu cầu quy định trong hướng dẫn tham khảo APQP của các hệ thống quản lý chất lượng của công ty và báo cáo kết quả.
  • Xác nhận việc thiết kế sản phẩm và sản xuất theo PPAP (Phê duyệt Quy trình sản xuất) và phương pháp tương đương.

Xem tiếp...

Quản lý chất lượng toàn diện (TQM)

Giới thiệu

TQM: Total Quality Management – Quản lý chất lượng toàn diện.
TQM là một phương pháp quản lý của một tổ chức, định hướng vào chất lượng, dựa trên dự tham gia của mọi thành viên và nhằm đem lại sự thành công dài hạn thông qua sự thoả mãn khách hàng và lợi ích của mọi thành viên của công ty và của xã hội.

Mục tiêu của TQM là cải tiến chất lượng sản phẩm và thoả mãn khách hàng ở mức tốt nhất cho phép. Đặc điểm nổi bật của TQM so với các phương pháp quản lý chất lượng trước đây là nó cung cấp một hệ thống toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất lượng đã đề ra.

Xem tiếp...

Bảo trì năng suất toàn diện (TPM)

Mục tiêu
  • Giảm thời gian ngừng máy do sự cố và chuyển đổi sản phẩm.
  • Giảm mất mát tốc độ (khi thiết bị không thể vận hành tại tốc độ tối ưu của nó).
  • Giảm thời gian chạy không tải và ngừng đột xuất vì hoạt động bất thường của những cảm biến, ùn tắc công việc,..
  • Giảm những khuyết tật của quá trình do hàng hủy hay hàng hỏng cần tái chế.
  • Giảm bớt lãng phí chạy thử.

Xem tiếp...

Nhận Thức Về ISO/TS 16949

Mục tiêu
  • Học viên sau khi hoàn tất khóa đào tạo này sẽ hiểu rõ hơn các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/TS 16949:2009, cũng như khả năng ứng dụng các yêu cầu này trong hoạt động sản xuất theo yêu cầu của khách hàng như Ford Motor Co., GM, Daimler Chrysler, Mercedes Benz, BMW, Fiat, ...
  • Xem xét các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/TS 16949:2009
  • Trang bị khả năng xác định các yêu cầu cần thực hiện để nâng cấp các hệ thống ISO 9001:2008, QS-9000 hoặc ISO/TS 16949:1994 thành hệ thống ISO/TS 16949:2009
  • Trang bị khả năng lên kế hoạch và quản lý việc thực hiện dự án ISO/TS 16949:2009
  • Trang bị khả năng xác định các quy trình cần thiết trong hệ thống quản lý chất lượng và trình tự, tương tác

Xem tiếp...

Chương trình đào tạo dành cho quản lý giám sát (TWI)

Giới thiệu
  • TWI - chương trình đào tạo các Kỹ năng Quản lý Thiết yếu dành cho Quản lý, Giám sát đội nhóm.
  • Các chương trình của TWI có khởi nguồn tại Mỹ từ những năm 1940. TWI được xem là nhân tố quan trọng trong Chiến tranh thế giới II.
  • TWI đã đươc áp dụng rất thành công tại Nhật Bản từ những năm 1950, được xem là tiền đề của chương trình Sản xuất tinh gọn, Lean Manufacturing System hay Toyota Production System. TWI được xem là một bí mật thú vị giải thích lý do thất bại thường gặp trong hành trình Lean của các doanh-nghiệp-ngoài-Toyota. Một trong những bí mật được tìm ra là TWI đã được sử dụng từ những thời kỳ đầu của Lean, tạo một nền tảng vững chắc trong lực-lượng-lao-động. Điều này đã giúp Toyota xây dựng được nền tảng căn bản vững chắc trong hành trình cải tiến CON NGƯỜI – CHUẨN HÓA – CẢI TIẾN LIÊN TỤC
  • TWI cũng đã được áp dụng rất thành công tại ở Châu Âu, New Zealand, Hàn Quốc, Malaysia và nhiều nơi khác trên thế giới.
  • Các chương trình TWI hiện đang tiếp tục được phát triển sâu rộng trên thế giới tại nhiều doanh nghiệp trong hành trình Cải tiến liên tục.

Xem tiếp...

7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)

Mục tiêu

7 công cụ kiểm soát chất lượng cơ bản ( 7 Basic Quality Control Tools – 7 QC Tools) được xem là những hành trang không thể thiếu nhằm đạt được mục tiêu “Chất lượng toàn diện”, mang lại sự hài lòng cho khách hàng với chi phí thấp nhất.

Ishikawa, một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới về quản lý chất lượng đã nhận định rằng, 95% các vấn đề trong doanh nghiệp sẽ chủ động hơn, hiệu quả hơn trong công việc nhận diện các vấn đề của mình (ví dụ: các lãng phí, kém hiệu quả trong quá trình; các nguyên nhân gây ra lỗi sản phầm; các cơ hội cải tiế n…), xác định được đâu là nguyên nhân gốc của vấn đề, định ra được thứ tự ưu tiên vấn đề cần giải quyết để đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng các nguồn lực, từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn để giải quyết vấn đề.

Tại sao cần áp dụng 7 công cụ kiểm soát chất lượng?

  • Nâng cao uy tín
  • Chất lượng tốt hơn
  • Giảm chi phí liên quan đến chất lượng
  • Các mục tiêu chất lượng trở nên rõ ràng hơn
  • Giảm chi phí
  • Giảm thiểu các sự cố, hỏng hóc máy móc…

Xem tiếp...

Lean Six Sigma - LSS

Giới thiệu

Lean Six Sigma (LSS) là một mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa Sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) và Six Sigma ra đời vào những năm 90. Nó được xem là một xu thế mới trong việc lựa chọn các phương pháp và công cụ cải tiến một cách hữu hiệu nhằm phát huy tốt nhất khả năng nội tại của tổ chức để đồng thời đáp ứng cả ba yêu cầu quan trọng đối với khách hàng: giá cạnh tranh, chất lượng tốt và thời gian giao hàng đúng hạn. Mô hính LSS đã được áp dụng thành công tại các tập đoàn đa quốc gia như: GE, Xerox, Boeing, Samsung, LG,.. Có thể nói LSS là một phương pháp linh hoạt và toàn diện để đạt được và duy trì sự thành công bền vững trong kinh doanh.

Lợi ích khi áp dụng:

  • Giảm chi phí sản xuất thông qua giảm thiếu lãng phí;
  • Rút ngắn thời gian sản xuất và cung cấp dịch vụ. Thực hiện đúng cam kết gia hàng đúng hạn;
  • Giảm thiểu sai lỗi trong quá trình sản xuất và cung cấp. Giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi;
  • Không chỉ giúp tổ chức thực hiện những cam kết với khách hàng, khi áp dung LSS tổ chức còn có khả năng nâng cao sự thỏa mãn bằng cách tạo ra các sản phẩm/dịch vụ mới với mang lại nhiều giá trị gia tăng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh;
  • Xây dựng năng lực quản lý và giải quyết các vấn đề một cách hệ thống, khoa học cho các cán bộ chủ chốt trong tổ chức thông qua việc học hỏi và áp dụng trong thực tiễn các phương pháp và công cụ của LSS;
  • Tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng văn hóa chất lượng trong tổ chức.

Xem tiếp...

Hình ảnh

Video clip

Fan page Facebook