Kỹ năng giao tiếp dành cho quản lý

Mục tiêu
  • Xác định những lợi ích của việc trở thành nhà quản lý có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Nâng cao tối đa khả năng giao tiếp của các nhà quản lý cấp trung
  • Cung cấp các kỹ năng mới nhằm giúp các nhà quản lý cấp trung giao tiếp hiệu quả hơn với nhân viên và với quản lý cấp cao
  • Vượt qua các rào cản để giao tiếp/truyền đạt có hiệu quả
  • Lên kế hoạch giao tiếp để đạt được kết quả mong muốn
Đối tượng
Cấp lãnh đạo doanh nghiệp, đội ngũ quản lý cấp trung của các doanh nghiệp (các Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp) mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp với đội ngũ nhân viên cũng như với các đối tác trong công việc
Phương pháp đào tạo
  • Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thực hành kết nối đến công việc thực tế (trò chơi, bài tập)
  • Xem video clip minh họa, đóng vai và diễn kịch
  • Xử lý tình huống thực tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thực tế
  • Từng học viên sẽ được thực hành giảng dạy và được góp ý, chỉnh sửa ngay tại lớp
Nội dung
  • Tầm quan trọng của việc giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc

    1. Tại sao giao tiếp lại thất bại?
    2. Giao tiếp trong môi trường làm việc
  • Khái niệm giao tiếp, truyền đạt

    1. Giao tiếp, truyền đạt là gì?
    2. Phương pháp giao tiếp, truyền đạt
      • Giao tiếp bằng lời
      • Giao tiếp bằng văn bản
      • Giao tiếp phi ngôn ngữ
    3. Làm sao để việc giao tiếp được hiệu quả hơn?
      • Sử dụng thông tin phản hồi
      • Ngôn ngữ đơn giản
      • Là người lắng nghe tốt
      • Kiểm soát cảm xúc
    4. Giao tiếp phi ngôn ngữ là gì?
      • Ngôn ngữ hình thể
      • Đặc điểm cơ thể
      • Hành vi khi tiếp xúc với người khác
      • Cách diễn tả ngôn từ
      • Vẻ bề ngoài
      • Môi trường
    5. Lắng nghe
      • Rào cản trong việc lắng nghe
      • Những rào cản từ người truyền đạt hoặc từ thông điệp
      • Các rào cản trong kênh giao tiếp hay môi trường giao tiếp
      • Rào cản từ phía người nghe
      • Kỹ thuật lắng nghe hiệu quả
      • Cung cấp cho người nói sự chú ý về mặt cơ sở vật chất
      • Gợi người nói bày tỏ cảm xúc/suy nghĩ hoặc nói thêm nữa
      • Trình bày lại cho người nói về nội dung của thông điệp
  • Các bí quyết giao tiếp đạt hiệu quả cao dành cho quản lý

    1. Lập kế hoạch giao tiếp
      • Thông tin
      • Con người
      • Hành động
      • Phản hồi
    2. Áp dụng nguyên tắc ABC
      • Accuracy (chính xác)
      • Brevity (ngắn gọn)
      • Clarity (rõ ràng)
    3. Luôn tích cực với mọi người
      • Hãy tỏ ra tích cực qua diện mạo của bạn
      • Hãy tỏ ra tích cực qua ngôn ngữ hình thể của bạn
      • Hãy tỏ ra tích cực qua giọng nói của bạn
  • Phương pháp giao tiếp giúp nhân viên hoàn thành mục tiêu công việc

    1. Xây dựng hệ thống thông tin phản hồi trong doanh nghiệp
      • Tập trung vào những cách cư xử cụ thể
      • Phản hồi liên quan đến công việc, không tập trung vào cá nhân
      • Thông tin phản hồi hướng đến mục tiêu
      • Đưa ra phản hồi đúng lúc
      • Thông tin phản hồi phải được hiểu thông suốt
      • Kiểm tra thường xuyên thông tin phản hồi
    2. Giao tiếp để giao việc cho nhân viên
      • Thời gian hoàn thành cụ thể
      • Chất lượng hoàn thành
      • Đánh giá cao tầm quan trọng
  • Thời lượng
    2 - 3 ngày

    Hình ảnh

    Video clip

    Fan page Facebook