Chương trình đào tạo dành cho quản lý giám sát (TWI)

Giới thiệu
  • TWI - chương trình đào tạo các Kỹ năng Quản lý Thiết yếu dành cho Quản lý, Giám sát đội nhóm.
  • Các chương trình cá»§a TWI có khởi nguồn tại Mỹ từ những năm 1940. TWI được xem là nhân tố quan trá»ng trong Chiến tranh thế giá»›i II.
  • TWI đã đươc áp dụng rất thành công tại Nhật Bản từ những năm 1950, được xem là tiá»n đỠcá»§a chương trình Sản xuất tinh gá»n, Lean Manufacturing System hay Toyota Production System. TWI được xem là má»™t bí mật thú vị giải thích lý do thất bại thưá»ng gặp trong hành trình Lean cá»§a các doanh-nghiệp-ngoài-Toyota. Má»™t trong những bí mật được tìm ra là TWI đã được sá»­ dụng từ những thá»i kỳ đầu cá»§a Lean, tạo má»™t ná»n tảng vững chắc trong lá»±c-lượng-lao-động. Äiá»u này đã giúp Toyota xây dá»±ng được ná»n tảng căn bản vững chắc trong hành trình cải tiến CON NGƯỜI – CHUẨN HÓA – CẢI TIẾN LIÊN TỤC
  • TWI cÅ©ng đã được áp dụng rất thành công tại ở Châu Âu, New Zealand, Hàn Quốc, Malaysia và nhiá»u nÆ¡i khác trên thế giá»›i.
  • Các chương trình TWI hiện Ä‘ang tiếp tục được phát triển sâu rá»™ng trên thế giá»›i tại nhiá»u doanh nghiệp trong hành trình Cải tiến liên tục.
Phương pháp đào tạo
  • Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thá»±c hành kết nối đến công việc thá»±c tế (trò chÆ¡i, bài tập)
  • Xem video clip minh há»a, đóng vai và diá»…n kịch
  • Xá»­ lý tình huống thá»±c tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thá»±c tế
  • Từng há»c viên sẽ được thá»±c hành giảng dạy và được góp ý, chỉnh sá»­a ngay tại lá»›p
Ná»™i dung
  • ÄÔI NÉT GIỚI THIỆU VỀ TWI

    • TWI là gì?
    • Lợi ích cá»§a TWI
    • Phương pháp 4 bước trong TWI
    • Ngưá»i quản lý giám sát (supervisor) là ai?
    • 5 yêu cầu dành cho má»™t ngưá»i giám sát giá»i
  • HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC

    • Mục đích cá»§a JI
    • Bằng cách nào để phát triển nhân sá»± cá»§a bạn?
    • Bốn bước để hướng dẫn công việc
    • Bốn bước để đạt được sá»± sẵn sàng
    • Làm sai công việc – những bước trá»ng Ä‘iểm, chính yếu và nguyên nhân
    • Lịch trình đào tạo
    • Hướng dẫn đặc biệt vá» các vấn đỠthưá»ng gặp và phương pháp xá»­ lý chúng
    • Chuẩn hóa công việc và giải quyết vấn Ä‘á»
    • Bằng cách nào để triển khai ứng dụng JI
    • Thảo luận
    • Thá»±c hành trình diá»…n bởi những há»c viên
  • PHƯƠNG PHÃP LÀM VIỆC

    • Mục đích cá»§a JM
    • Công việc hiện tại và công việc má»›i
    • 04 bước để cải tiến phướng pháp làm việc
    • Bảng Job Breakdown
    • 5W & 1H
    • Loại bá», kết hợp, sắp xếp lại và đơn giản hóa
    • Bảng đỠxuất cải tiến phương pháp làm việc
    • Sá»± chống đối
    • Thảo luận
  • QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC

    • Mục đích cá»§a quan hệ công việc
    • SÆ¡ đồ tổ chức và trách nhiệm cá»§a ngưá»i quản lý giám sát
    • Ná»n tảng cho quan hệ tốt
    • Các mối quan hệ cá nhân
    • Nguyên nhân, nguồn gốc phát sinh các vấn Ä‘á», mâu thuẫn
    • Bốn bước để tạo mối quan hệ công việc
    • Thảo luận
Thá»i lượng
4 ngày

Hình ảnh

Video clip

Fan page Facebook