Kỹ năng giao tiếp dành cho quản lý

Mục tiêu
  • Xác định những lợi ích cá»§a việc trở thành nhà quản lý có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Nâng cao tối Ä‘a khả năng giao tiếp cá»§a các nhà quản lý cấp trung
  • Cung cấp các kỹ năng má»›i nhằm giúp các nhà quản lý cấp trung giao tiếp hiệu quả hÆ¡n vá»›i nhân viên và vá»›i quản lý cấp cao
  • Vượt qua các rào cản để giao tiếp/truyá»n đạt có hiệu quả
  • Lên kế hoạch giao tiếp để đạt được kết quả mong muốn
Äối tượng
Cấp lãnh đạo doanh nghiệp, đội ngũ quản lý cấp trung của các doanh nghiệp (các Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp) mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp với đội ngũ nhân viên cũng như với các đối tác trong công việc
Phương pháp đào tạo
  • Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thá»±c hành kết nối đến công việc thá»±c tế (trò chÆ¡i, bài tập)
  • Xem video clip minh há»a, đóng vai và diá»…n kịch
  • Xá»­ lý tình huống thá»±c tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thá»±c tế
  • Từng há»c viên sẽ được thá»±c hành giảng dạy và được góp ý, chỉnh sá»­a ngay tại lá»›p
Ná»™i dung
  • Tầm quan trá»ng cá»§a việc giao tiếp hiệu quả tại nÆ¡i làm việc

    1. Tại sao giao tiếp lại thất bại?
    2. Giao tiếp trong môi trưá»ng làm việc
  • Khái niệm giao tiếp, truyá»n đạt

    1. Giao tiếp, truyá»n đạt là gì?
    2. Phương pháp giao tiếp, truyá»n đạt
      • Giao tiếp bằng lá»i
      • Giao tiếp bằng văn bản
      • Giao tiếp phi ngôn ngữ
    3. Làm sao để việc giao tiếp được hiệu quả hơn?
      • Sá»­ dụng thông tin phản hồi
      • Ngôn ngữ đơn giản
      • Là ngưá»i lắng nghe tốt
      • Kiểm soát cảm xúc
    4. Giao tiếp phi ngôn ngữ là gì?
      • Ngôn ngữ hình thể
      • Äặc Ä‘iểm cÆ¡ thể
      • Hành vi khi tiếp xúc vá»›i ngưá»i khác
      • Cách diá»…n tả ngôn từ
      • Vẻ bá» ngoài
      • Môi trưá»ng
    5. Lắng nghe
      • Rào cản trong việc lắng nghe
      • Những rào cản từ ngưá»i truyá»n đạt hoặc từ thông Ä‘iệp
      • Các rào cản trong kênh giao tiếp hay môi trưá»ng giao tiếp
      • Rào cản từ phía ngưá»i nghe
      • Kỹ thuật lắng nghe hiệu quả
      • Cung cấp cho ngưá»i nói sá»± chú ý vá» mặt cÆ¡ sở vật chất
      • Gợi ngưá»i nói bày tá» cảm xúc/suy nghÄ© hoặc nói thêm nữa
      • Trình bày lại cho ngưá»i nói vá» ná»™i dung cá»§a thông Ä‘iệp
  • Các bí quyết giao tiếp đạt hiệu quả cao dành cho quản lý

    1. Lập kế hoạch giao tiếp
      • Thông tin
      • Con ngưá»i
      • Hành động
      • Phản hồi
    2. Ãp dụng nguyên tắc ABC
      • Accuracy (chính xác)
      • Brevity (ngắn gá»n)
      • Clarity (rõ ràng)
    3. Luôn tích cá»±c vá»›i má»i ngưá»i
      • Hãy tá» ra tích cá»±c qua diện mạo cá»§a bạn
      • Hãy tá» ra tích cá»±c qua ngôn ngữ hình thể cá»§a bạn
      • Hãy tá» ra tích cá»±c qua giá»ng nói cá»§a bạn
  • Phương pháp giao tiếp giúp nhân viên hoàn thành mục tiêu công việc

    1. Xây dựng hệ thống thông tin phản hồi trong doanh nghiệp
      • Tập trung vào những cách cư xá»­ cụ thể
      • Phản hồi liên quan đến công việc, không tập trung vào cá nhân
      • Thông tin phản hồi hướng đến mục tiêu
      • ÄÆ°a ra phản hồi đúng lúc
      • Thông tin phản hồi phải được hiểu thông suốt
      • Kiểm tra thưá»ng xuyên thông tin phản hồi
    2. Giao tiếp để giao việc cho nhân viên
      • Thá»i gian hoàn thành cụ thể
      • Chất lượng hoàn thành
      • Äánh giá cao tầm quan trá»ng
  • Thá»i lượng
    2 - 3 ngày

    Hình ảnh

    Video clip

    Fan page Facebook