Kỹ năng hướng dẫn nhân viên làm việc hiệu quả

Mục tiêu
  • Hiểu được tầm quan trá»ng cá»§a việc hướng dẫn nhân viên trong công việc
  • Có được các kỹ năng để hướng dẫn nhân viên làm việc tích cá»±c
  • Phát triển các kỹ năng dẫn dắt và cố vấn nhân viên
  • Biết tập trung những ná»™i dung cần thiết trong hướng dẫn công việc
  • Biết cách giúp nhân viên không ngừng rèn luyện trong công việc
Äối tượng
Äá»™i ngÅ© quản lý cấp trung cá»§a các doanh nghiệp (các Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các phòng ban, bá»™ phận trong doanh nghiệp) mong muốn nâng cao khả năng hướng dẫn kỹ năng làm việc cho nhân viên.
Phương pháp đào tạo
  • Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thá»±c hành kết nối đến công việc thá»±c tế (trò chÆ¡i, bài tập)
  • Xem video clip minh há»a, đóng vai và diá»…n kịch
  • Xá»­ lý tình huống thá»±c tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thá»±c tế
  • Từng há»c viên sẽ được thá»±c hành giảng dạy và được góp ý, chỉnh sá»­a ngay tại lá»›p
Ná»™i dung
  • Khái niệm vá» hướng dẫn trong công việc

    1. Tầm quan trá»ng cá»§a việc hướng dẫn trong công việc
    2. Lợi ích của việc hướng dẫn trong công việc
    3. Các yếu tố để trở thành ngưá»i hướng dẫn giá»i trong công việc
    4. Các sai lầm khi hướng dẫn trong công việc
      • Cố tiết kiệm thá»i gian
      • Chỉ nói vá»›i nhân viên việc phải làm
      • Hướng dẫn, huấn luyện vào thá»i Ä‘iểm không thích hợp
      • Cố gắng hướng dẫn nhiá»u việc cùng lúc
  • Các ná»™i dung cần hướng dẫn cho nhân viên trong công việc

    1. Kiến thức
      • Kiến thức vá» công ty (quy định, quy trình, thá»§ tục)
      • Kiến thức vá» công việc tại phòng ban (chuyên môn)
      • Kiến thức vá» khách hàng
      • Kiến thức vá» thị trưá»ng
      • Kiến thức xã há»™i
    2. Kỹ năng
      • Kỹ năng thá»±c hiện công việc Ä‘ang phụ trách
      • Kỹ năng giao tiếp
      • Kỹ năng tin há»c
    3. Thái độ
      • Thái độ đúng vá»›i nghá» nghiệp
      • Thái độ đối xá»­ vá»›i cấp trên, đồng nghiệp, các phòng ban khác
      • Thái độ
  • Chu kỳ hướng dẫn trong công việc

    1. Cung cấp quy trình và nhiệm vụ cho nhân viên
    2. Giải thích việc thực hiện quy trình và nhiệm vụ cụ thể như thế nào
      • Chuẩn bị cẩn thận
      • Giải thích mục đích
      • Làm mẫu từng bước má»™t
      • Cho nhân viên thá»±c hành
    3. Quan sát nhân viên thực hiện quy trình và nhiệm vụ
    4. Äánh giá việc thá»±c hiện cá»§a nhân viên

      Khắc phục các vấn đỠthưá»ng mắc phải khi đánh giá:

      • Tiêu chuẩn không rõ ràng
      • Bị ảnh hưởng xung quanh
      • Khuynh hướng trung lập
      • Quá khoan dung/quá nghiêm khắc

    5. Äiá»u chỉnh những Ä‘iểm cần cải thiện trong quá trình làm việc
  • Äối mặt vá»›i những nhân viên có vấn Ä‘á»

    1. Tạo không khí xây dựng tốt mối quan hệ
    2. Mô tả hành vi
    3. Mô tả những vấn đỠảnh hưởng
    4. Nêu cảm nhận
    5. Yêu cầu Ä‘iá»u bạn muốn
  • Xây dá»±ng môi trưá»ng tạo ra cÆ¡ há»™i rèn luyện không ngừng trong công việc

    1. Giúp nhân viên há»c há»i từ công việc
    2. Biến những sai sót của nhân viên thành cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm
    3. Xây dựng chương trình khuyến khích rèn luyện trong công việc
  • Thá»i lượng
    2 - 3 ngày

    Hình ảnh

    Video clip

    Fan page Facebook