Quản lý hiệu quả sá»± thay đổi trong thá»i kỳ khá»§ng hoảng

Mục tiêu
  • Giúp đạt hiệu quả cao trong quản lý sá»± thay đổi
  • Các nhà quản lý sẽ nhận diện được những phản ứng đối vá»›i sá»± thay đổi
  • Biết cách ứng phó, giảm lo lắng, căng thẳng đối vá»›i sá»± thay đổi
  • Biết cách xác định những ngưá»i thá»±c hiện thay đổi
  • Biết cách làm việc vá»›i những ngưá»i chống lại sá»± thay đổi
Äối tượng
  • Các nhà lãnh đạo, cán bá»™ quản lý dá»± án.
  • Các nhà quản trị, Ä‘iá»u hành doanh nghiệp, các Giám đốc.
  • Các trưởng, phó phòng và các chuyên viên.
  • Các nhà nghiên cứu thị trưá»ng.
  • Các chuyên viên bán hàng
Phương pháp đào tạo
  • Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thá»±c hành kết nối đến công việc thá»±c tế (trò chÆ¡i, bài tập)
  • Xem video clip minh há»a, đóng vai và diá»…n kịch
  • Xá»­ lý tình huống thá»±c tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thá»±c tế
  • Từng há»c viên sẽ được thá»±c hành giảng dạy và được góp ý, chỉnh sá»­a ngay tại lá»›p
Ná»™i dung
  • à thức sẳn sàng để thay đổi

    1. Sự cần thiết và tất yếu của sự thay đổi
    2. Các Ä‘iá»u kiện cần đáp ứng trước khi thay đổi
      • Nhà quản lý làm việc hiệu quả và được kính trá»ng
      • Nhân viên có động lá»±c thay đổi
      • Xây dá»±ng môi trưá»ng không theo cấp bậc mà theo văn hóa há»— trợ
    3. Sẵn sàng để thay đổi
      • Äánh giá khả năng sẵn sàng thay đổi cá»§a bá»™ phận
      • Triển khai phương pháp tiếp cận, xá»­ lý công việc hàng ngày
      • Tạo Ä‘iá»u kiện để má»i ngưá»i đóng góp ý kiến/ý tưởng
      • Äẩy lùi sá»± sợ hãi

    Trong phần này, các nhà quản lý sẽ nhận ra được sá»± cần thiết và ý thức được rằng: muốn phát triển, trước tiên tá»± bản thân, bá»™ phận cá»§a mình phải thay đổi. Các quản lý sẽ biết được cách sẵn sàng để thay đổi má»™t cách khoa há»c

  • Các bước để thay đổi khoa há»c

    1. Quy trình thay đổi theo 7 bước
      • Bước 1: Huy động nguồn lá»±c và cam kết
      • Bước 2: Xác định tầm nhìn (lợi ích cá»§a tập thể và lợi ích cá»§a cá nhân)
      • Bước 3: Xác định vai trò lãnh đạo
      • Bước 4: Tập trung vào các hoạt động mang lại kết quả
      • Bước 5: Bắt đầu từ thay đổi nhá», lan truyá»n sang các bá»™ phận
      • Bước 6: Cụ thể hóa kết quả mong muốn và các chính sách, quy trình
      • Bước 7: Kiểm soát và Ä‘iá»u chỉnh phù hợp
    2. Vai trò cá»§a ngưá»i lãnh đạo và bá»™ phận HR (nhân sá»±)
    3. Những sai lầm cần tránh khi quản lý sự thay đổi
      • Äừng cố áp đặt má»™t giải pháp có sẵn và đã được áp dụng
      • Äừng đặt tất cả các bá»™ phận vào chung cùng má»™t giải pháp
      • Äừng giao trá»ng trách cho bá»™ phận nhân sá»±
      • Không nên chỉ dá»±a vào việc khắc phục kỹ thuật
      • Không nên ná»— lá»±c thay đổi tất cả má»i thứ cùng lúc

    Sau khi đã ý thức và sẵn sàng thay đổi, trong phần này các nhà quản lý sẽ tìm hiểu 7 bước trong quy trình quản lý sự thay đổi, hỠsẽ biết cách hạn chế, loại bỠcác sai lầm trong quá trình để quản lý thực hiện sự thay đổi một cách hiệu quả.

  • Thá»±c hiện thay đổi má»™t cách hiệu quả

    1. Tranh thá»§ sá»± tham gia và há»— trợ cá»§a những ngưá»i gây ảnh hưởng
    2. Lập kế hoạch thực hiện
      • ÄÆ¡n giản
      • ÄÆ°á»£c hình thành từ những nhân viên ở các cấp có ảnh hưởng
      • Khả thi
      • Xác định rõ vai trò và trách nhiệm
      • Linh hoạt
    3. Hỗ trợ kế hoạch bằng những thông điệp và hành động nhất quán
    4. Triển khai cơ cấu hỗ trợ (huấn luyện, thí điểm, khen thưởng, …)
    5. Äánh dấu các Ä‘iểm mốc
    6. Giao tiếp không ngừng để thúc đẩy má»i ngưá»i thá»±c hiện thay đổi
      • Giao tiếp giải thích phạm vi thay đổi
      • Giải thích tiêu chí và cách đánh giá kết quả, mức độ thành công
      • Giải thích chế độ khen thưởng
      • Lặp Ä‘i lặp lại mục đích thay đổi và các hành động trong kế hoạch
      • Sá»­ dụng phương pháp giao tiếp Ä‘a dạng
      • Giao tiếp phải mang tính hai chiá»u
      • Luôn làm gương trong quá trình thá»±c hiện thay đổi

    Sau khi đã tìm hiểu 7 bước trong quy trình quản lý sá»± thay đổi, biết cách hạn chế, loại bá» các sai lầm trong quá trình thay đổi, trong phần này các nhà quản lý sẽ triển khai kế hoạch thành hành động, há» sẽ biết cách quản lý thá»±c hiện sá»± thay đổi má»™t cách khoa há»c và hiệu quả nhất.

  • Phương pháp giúp đạt hiệu quả cao trong quản lý sá»± thay đổi

    1. Các giai đoạn phản ứng với sự thay đổi
      • Giai Ä‘oạn sốc (bị bất ngá»)
      • Giai Ä‘oạn phòng thá»§
      • Giai Ä‘oạn nhận thức
      • Giai Ä‘oạn chấp nhận và thích ứng
    2. Các bí quyết ứng phó với sự thay đổi (10 bí quyết)
    3. Phương pháp chá»n những ngưá»i thá»±c hiện thay đổi
    4. Phương pháp làm việc vá»›i những ngưá»i chống đối thay đổi

    Trong phần ná»™i dung này, các nhà quản lý sẽ nhận diện được những phản ứng đối vá»›i sá»± thay đổi, biết cách ứng phó, giảm lo lắng, căng thẳng đối vá»›i sá»± thay đổi và đặc biệt là há» sẽ biết cách xác định những ngưá»i thá»±c hiện thay đổi, biết cách làm việc vá»›i những ngưá»i chống lại sá»± thay đổi

  • Thá»i lượng
    2 - 3 ngày

    Hình ảnh

    Video clip

    Fan page Facebook