Quản lý xung đột

Mục tiêu
  • Giúp há»c viên tham gia hiểu được tầm quan trá»ng cá»§a việc cân bằng cá»§a giá trị cá nhân và văn hóa doanh nghiệp để giảm thiểu sá»± xuất hiện cá»§a xung đột tiêu cá»±c.
  • Hiểu được nguyên nhân xảy ra xung đột để phòng ngừa các trưá»ng hợp mất kiểm soát khi có xung đột diá»…n ra.
  • Biết cách ứng dụng mô hình giải quyết xung đột vào trong thá»±c tế công việc
  • Giúp há»c viên có thái độ tích cá»±c khi giải quyết xung đột, xây dá»±ng môi trưá»ng làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
Äối tượng
  • Các nhà quản trị, Ä‘iá»u hành doanh nghiệp, các giám đốc, các trưởng, phó phòng
  • Các chuyên viên, các nhân viên muốn kiểm soát và giải quyết tốt các tình huống xung đột xảy ra trong công việc.
Phương pháp đào tạo
  • Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
  • Tham gia thảo luận, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thá»±c hành kết nối đến công việc thá»±c tế (trò chÆ¡i, bài tập)
  • Xem video clip minh há»a, đóng vai và diá»…n kịch
  • Xá»­ lý tình huống thá»±c tế và kèm sách tham khảo
  • Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thá»±c tế
  • Từng há»c viên sẽ được thá»±c hành giảng dạy và được góp ý, chỉnh sá»­a ngay tại lá»›p
Ná»™i dung
  • Mối quan hệ

    1. Mối quan hệ là gì?
    2. Các mối quan hệ trong tổ chức
      • Mối quan hệ chính thức
      • Các mối quan hệ không chính thức
    3. Các mối quan hệ bên ngoài
  • Mối quan hệ và văn hóa doanh nghiệp

    1. Văn hóa doanh nghiệp là gì?
    2. Sự khác biệt trong văn hóa tổ chức và sự ảnh hưởng đến việc xây dựng mối quan hệ tại nơi làm việc
    3. Phẩm chất cá nhân và khả năng giao tiếp trong môi trưá»ng làm việc
      • Phẩm chất cá nhân
      • Khả năng giao tiếp trong môi trưá»ng làm việc
      • Khả năng đồng cảm
  • Khái niệm xung đột

    1. Giá trị cá nhân
    2. Nguyên nhân xung đột
      • Khác nhau vá» mục tiêu, giá trị, nhu cầu
      • Các giá trị Ä‘e dá»a
      • Sá»± chỉ trích
      • Tình cảm chi phối
      • Khác biệt trong nhận thức vỠđộng cÆ¡, lá»i nói, hành động và tình huống
      • Không sẵn lòng giải quyết vấn Ä‘á», cá»™ng tác hay thoả hiệp
    3. Các xung đột thưá»ng gặp trong môi trưá»ng làm việc
      • Xung đột công tác, nhiệm vụ
      • Xung đột trong phương pháp thá»±c hiện
      • Xung đột trong mối quan hệ
  • Quản lý xung đột hiệu quả

    1. Phân loại để giải quyết
      • Xung đột trá»±c tiếp
      • Xung đột giữa những ngưá»i khác
    2. Mô hình 4 bước giải quyết xung đột
      • Tìm kiếm sá»± đồng cảm và Ä‘iểm chung
      • Làm rõ mục tiêu
      • Tìm giải pháp
      • Thống nhất giải pháp
    3. Các nguyên tắc dành cho ngưá»i trung gian giải quyết xung đột
    4. Giải quyết xung đột mang tính xây dựng tích cực
    5. Giải quyết các tình huống xung đột thực tế
  • Thá»i lượng
    2 - 3 ngày

    Hình ảnh

    Video clip

    Fan page Facebook