Quản lý xung đột

Mục tiêu
- Giúp há»c viên tham gia hiểu được tầm quan trá»ng cá»§a việc cân bằng cá»§a giá trị cá nhân và văn hóa doanh nghiệp để giảm thiểu sá»± xuất hiện cá»§a xung đột tiêu cá»±c.
- Hiểu được nguyên nhân xảy ra xung đột để phòng ngừa các trưá»ng hợp mất kiểm soát khi có xung đột diá»…n ra.
- Biết cách ứng dụng mô hình giải quyết xung đột và o trong thực tế công việc
- Giúp há»c viên có thái độ tÃch cá»±c khi giải quyết xung đột, xây dá»±ng môi trưá»ng là m việc chuyên nghiệp và hiệu quả.
Äối tượng
- Các nhà quản trị, Ä‘iá»u hà nh doanh nghiệp, các giám đốc, các trưởng, phó phòng
- Các chuyên viên, các nhân viên muốn kiểm soát và giải quyết tốt các tình huống xung đột xảy ra trong công việc.
Phương pháp đà o tạo
- Thuyết trình Power Point, thuyết trình nhóm
- Tham gia thảo luáºn, hướng dẫn, kèm cặp qua việc thá»±c hà nh kết nối đến công việc thá»±c tế (trò chÆ¡i, bà i táºp)
- Xem video clip minh há»a, đóng vai và diá»…n kịch
- XỠlý tình huống thực tế và kèm sách tham khảo
- Kể chuyện/Chia sẻ kinh nghiệm thực tế
- Từng há»c viên sẽ được thá»±c hà nh giảng dạy và được góp ý, chỉnh sá»a ngay tại lá»›p
Ná»™i dung
Mối quan hệ
- Mối quan hệ là gì?
- Các mối quan hệ trong tổ chức
- Mối quan hệ chÃnh thức
- Các mối quan hệ không chÃnh thức
- Các mối quan hệ bên ngoà i
Mối quan hệ và văn hóa doanh nghiệp
- Văn hóa doanh nghiệp là gì?
- Sự khác biệt trong văn hóa tổ chức và sự ảnh hưởng đến việc xây dựng mối quan hệ tại nơi là m việc
- Phẩm chất cá nhân và khả năng giao tiếp trong môi trưá»ng là m việc
- Phẩm chất cá nhân
- Khả năng giao tiếp trong môi trưá»ng là m việc
- Khả năng đồng cảm
Khái niệm xung đột
- Giá trị cá nhân
- Nguyên nhân xung đột
- Khác nhau vỠmục tiêu, giá trị, nhu cầu
- Các giá trị Ä‘e dá»a
- Sá»± chỉ trÃch
- Tình cảm chi phối
- Khác biệt trong nháºn thức vỠđộng cÆ¡, lá»i nói, hà nh động và tình huống
- Không sẵn lòng giải quyết vấn Ä‘á», cá»™ng tác hay thoả hiệp
- Các xung đột thưá»ng gặp trong môi trưá»ng là m việc
- Xung đột công tác, nhiệm vụ
- Xung đột trong phương pháp thực hiện
- Xung đột trong mối quan hệ
Quản lý xung đột hiệu quả
- Phân loại để giải quyết
- Xung đột trực tiếp
- Xung đột giữa những ngưá»i khác
- Mô hình 4 bước giải quyết xung đột
- Tìm kiếm sự đồng cảm và điểm chung
- Là m rõ mục tiêu
- Tìm giải pháp
- Thống nhất giải pháp
- Các nguyên tắc dà nh cho ngưá»i trung gian giải quyết xung đột
- Giải quyết xung đột mang tÃnh xây dá»±ng tÃch cá»±c
- Giải quyết các tình huống xung đột thực tế
Thá»i lượng
2 - 3 ngà y